Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sử dụng gạch xi măng cốt liệu: Giải pháp hiện tại và tương lai

Sử dụng gạch xi măng cốt liệu: Giải pháp hiện tại và tương lai
Toàn cảnh Hội thảo

Mục đích của Hội thảo nhằm tuyên truyền đến các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ thể trong hoạt động xây dựng và người dân nhận thức rõ những ưu điểm, lợi thế trong việc sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN); đồng thời thấy được những tác hại từ sản xuất và sử dụng gạch đất sét nung.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học cũng đưa ra những đánh giá về thực trạng và giải pháp trong việc sản xuất, sử dụng gạch xây không nung trong xây dựng (nhất là gạch xi măng cốt liệu), để góp phần phát triển ngành VLXD nước ta ngày càng hiện đại và bền vững.

Sử dụng gạch xi măng cốt liệu: Giải pháp hiện tại và tương lai 1
Các đại biểu tham quan sản phẩm gạch xi măng cốt liệu

PGS.TS Huỳnh Văn Hoàng, Chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật xây dựng Tp.HCM cho biết: “Việc sử dụng VLXKN thay thế gạch nung truyền thống là xu thế tất yếu nhằm tiết kiệm tài nguyên đất, giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Đây là chủ trương lớn và đúng đắn của Nhà nước và các bộ, ngành, địa phương. Vì vậy, khung pháp lý khuyến khích đầu tư phát triển VLXKN, hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật liên quan cho các đối tượng đã được ban hành. Tuy nhiên do nhiều lý do mà đến nay, nhiều chủ thể hoạt động trong lĩnh vực xây dựng vẫn chưa đưa loại vật liệu này vào công trình xây dựng”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét